Đánh giá Honda Winner 150, xe tay côn đầu tiên của Honda

Thứ Năm, 02/06/2016, 15:49 GMT+7

1/ Đánh giá về thiết kế

Là mẫu xe thể thao vượt lên trên giới hạn một phương tiện di chuyển thông thường, Winner 150 được phát triển dựa trên ý tưởng một chiếc xe mang phong cách thể thao sắc nét, thời thượng. Honda Winner 150 mang diện mạo của một mẫu xe phong cách thể thao mới nhất với thiết kế nhiều lớp. Khung xe và vỏ xe với cấu tạo 03 chiều mang lại hình ảnh đẳng cấp, thích hợp với việc kiểm soát dòng khí có liên quan đến tính năng của dòng xe thể thao. Theo sát xu hướng xe thể thao mới nhất, phần đầu xe Winner 150 có thiết kế mạnh mẽ vươn lên phía trước.

Honda Winner 150

Mặt nạ phía trước với biểu tượng chữ V kết hợp cùng đèn xi nhan sắc nét gợi đến hình ảnh chim ưng dũng mãnh khi săn mồi. Winner 150 được trang bị đèn pha cao cấp dạng LED, trào lưu đang thịnh hành trên các dòng xe cao cấp với ánh sáng dịu mắt, đồng thời kích thước nhỏ gọn cũng góp phần nâng cao công suất vận hành, giúp tăng dáng vẻ thể thao của xe cùng với độ bền cao Hơn nữa, đèn xi nhan và đèn định vị chống lóa mắt; mang lại khả năng chiếu sáng vượt trội trong đêm tối.

Mặt nạ Winner 150

Mặt nạ Winner 150 

Những đường nét góc cạnh và gân nổi trên bề mặt kết hợp với ốp thân dưới cấu tạo liền mạch theo chiều dài thân xe được phủ lớp sơn đen tuyền là điểm nhấn thể hiện thiết kế thanh thoát thể thao nhưng cũng không kém phần sắc sảo khỏe khoắn của chiếc xe.

Phần đuôi xe vuốt cao mạnh mẽ cùng cụm đèn hậu liền khối gọn gàng và tay nắm sau cũng tôn thêm vẻ ngoài thật ngầu, chất, chắc chắn cho Winner 150.

 Đuôi xe Winner 150

 Đuôi xe Winner 150

Đồng hồ dạng analog báo số vòng tua máy mang lại ấn tượng thể thao mạnh mẽ kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn có khả năng hiển thị cao được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu…

Khung xe Winner 150 được cấu tạo bởi khung ống đôi gia tăng độ cứng, phù hợp với hiệu suất hoạt động của động cơ, đảm bảo tính ổn định khi di chuyển đường dài cũng như khi dừng, đồng thời mang lại tư thế ngồi thoải mái để người lái an tâm trải nghiệm đầy đủ tính năng thể thao của xe ngay cả khi chở hai người.

2/ Tiện ích

Winner 150 được trang bị lốp không xăm bản rộng, cỡ lớn và bánh xe đường kính lớn với bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70. Nhờ đó, khả năng bám đường trở nên tốt hơn, đảm bảo tính ổn định khi chạy xe, vào cua hay giảm tốc độ, mang lại an tâm cho người lái ngay cả khi có người ngồi sau.

Winner 150 sử dụng phanh đĩa trước và phanh đĩa sau với đường kính rộng đảm bảo lực hãm phù hợp với khả năng vận hành của động cơ.

Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km cùng 06 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho Winner 150. Honda Việt Nam tin tưởng rằng chế độ bảo hành mới sẽ mang lại niềm vui và tăng thêm sự yên tâm của khách hàng khi sử dụng xe Winner 150. Đây là là mẫu xe thứ 02 Honda Việt nam áp dụng chế độ bảo hành mới vàHonda Việt Nam cam kết sẽ áp dụng chế độ bảo hành mới toàn bộ sản phẩm trong thời gian tới.

3/ Động cơ & Công nghệ

Với mong muốn khách hàng có thể trải nghiệm thật nhiều niềm vui khi lái xe, Honda đã phát triển cho Winner 150 loại động cơ chuyên dụng cho xe thể thao thế hệ mới – động cơ mang lại trải nghiệm mạnh mẽ với công suất vượt trội. Winner 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM – FI, 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch – giúp xe có khả năng vận hành vượt trội so với các xe trong dòng tay côn underbone.

Động cơ Winner 150

 Trong quá trình phát triển, động cơ Winner 150 được ứng dụng tinh hoa của các dòng xe thể thao toàn cầu như CBR250R. Winner 150 sử dụng cam đôi DOHC 4 van, thiết lập kích cỡ và góc van tối ưu, nâng cao tỉ số nén, giảm trọng lượng pít tông, điều chỉnh dòng nước làm mát hiệu quả. Nhờ đó, Winner 150 đem đến khả năng tăng tốc bứt phá, thỏa mãn nhu cầu tăng tốc linh hoạt và vận hành trên mọi cung đường mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Đặc biệt, Winner 150 sử dụng hộp số 6 cấp nhằm tăng cường tính thể thao và hiệu quả chạy xe ở tốc độ cao. Ở bánh răng sơ cấp, HVN sử dụng bánh răng chéo ăn khớp nhẹ nhàng và giảm tiếng ồn. Người lái có thể thoải mái điều khiển xe nhờ việc tăng tốc từ tốc độ thấp lên tốc độ cao diễn ra trơn tru êm ái và sức mạnh của động cơ được truyền đến tận bánh sau.

Mang đầy đủ đặc trưng của một dòng xe thể thao, khi vận hành, ống xả của Winner 150 tạo ra âm thanh khỏe khoắn, mạnh mẽ, đặc trưng của dòng xe đua thể thao nhưng vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn EURO3 về khí thải.

>> Xem thêm: So sánh Honda WINNER 150 và Exciter 150 - nên chọn mua dòng xe tay côn nào?

5 kinh nghiệm vàng giúp bạn chọn mua xe máy phù hợp

Giữa một rừng các thương hiệu, chủng loại xe như hiện nay, việc chọn mua được một chiếc xe ưng quả thật không phải là việc dễ dàng chút nào. Dưới đây là 5 kinh nghiệm vàng dành cho những ai đang tìm mua xe máy.

1/ Xem xét số tiền có trong tay

Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp. Cần tính toán xem mình có bao nhiêu tiền trước khi quyết định mua xe. Việc xác định ngân sách trước khi mua giúp bạn khoanh vùng các dòng xe phù hợp, tránh bị “lóa mắt” bởi những chiếc xe đắt tiền hơn nhưng chưa thực sự cần thiết.

2/ Khoanh vùng hãng sản xuất

Thông thường người Việt mình khi nói đến xe cộ là nghĩ ngay đến Honda. Tuy nhiên, gần đây người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng trẻ hiện đại đã không còn “mặn mà” lắm với thương hiệu này vì một vài nguyên nhân, trong đó cơ bản nhất là do chính sách giá cả của Honda (giá bán của xe Honda trên thị trường cao hơn giá niêm yết trên website chính thức của Honda khá nhiều – giao động từ 1 triệu đến 4 triệu tùy loại xe).

Thay vào đó, người tiêu dùng chuyển sự quan tâm sang các thương hiệu khác như SYM, Yamaha, Piagio vì giá cả hợp lí hơn mà mẫu mã và chất lượng cũng không hề thua kém. Bài toán cạnh tranh khiến các thương hiệu đều liên tục tung ra thị trường những mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

3/ Quan tâm đến công nghệ

Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý khi mua xe:

Phanh đùm và phanh đĩa: Phanh đùm sẽ tốt hơn với người sử dụng xe là nữ giới, còn phanh đĩa phù hợp với nam giới có khả năng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng. Lý do? Phanh đĩa thường được gắn ở bánh xe trước, nếu không sử dụng quen hay thành thạo dễ dẫn đến đổ xe nếu phanh gấp khi xe đang chạy nhanh. Phanh đùm luôn là sự lựa chọn quen thuộc và an toàn của đại đa số người tham gia giao thông.

Công nghệ phun xăng điện tử (thường được biết với tên viết tắt là Fi) : Với tình hình giá xăng như hiện tại, sở hữu một chiếc xe máy có ứng dụng công nghệ Fi sẽ rất kinh tế. Đừng tiếc vài triệu để rồi trong suốt thời gian sử dụng bạn sẽ phải trả nhiều tiền xăng hơn người khác. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi tương đối dễ chịu, như Suzuki Hayate SS 125 Fi giá chỉ xấp xỉ 30 triệu đồng.

Các chức năng an toàn của xe : Những chi tiết rất nhỏ như chống xe có khóa an toàn không, khu vực ổ khóa của xe có thêm chức năng bảo vệ không, bánh xe có kích cỡ như thế nào, khi đi mưa có dễ trơn trợt không… Tuy những điều kể trên là nhỏ, nhưng có ảnh hưởng đến người sử dụng không nhỏ chút nào, nên cũng nên lưu ý.

4/  Chế độ khuyến mãi, hậu mãi

Đừng bao giờ quên những khuyến mãi đi kèm xe. Khi mua xe mới, bạn hãy mạnh dạn hỏi đại lý hoặc người đại diện tư vấn bán xe cho bạn về các chương trình khuyến mãi mới nhất dành cho người mua xe. Có hai loại khuyến mãi: của hãng sản xuất và của đại lý.

Quan tâm tới chế độ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thỏa thuận bảo hành, đừng quên những cột mốc đầu tiên khi sở hữu chiếc xe mới, như thay dầu nhớt lần đầu khi đi được 500 km, sau đó tiếp nối là 1.000 km và cứ duy trì thay nhớt đều đặn khi xe đi được 1.000 – 2.000 km, kiểm tra xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín.

5/  So sánh giá

Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau, nhất là các loại xe được nhiều người lựa chọn gần đây như Air Blade, Attila Elizabeth, Lead, LX 125, 150… Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức, hoặc tiện lợi hơn, bạn có thể sử dụng web so sánh giá để tham khảo các đại lý khác nhau một cách nhanh chóng.

>> Xem thêm: So sánh Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150: Cuộc so tài gữa Honda với Suzuki

Bao lâu thì nên bảo dưỡng chiếc xe máy của bạn?

Nhiều bộ phận trên xe máy sau một quá trình vận hành sẽ bị rơ rão và sai lệch như: cổ phốt, giảm sóc, các vòng bi bánh, phanh, vành xe, nhông xích, hệ thống nhiên liệu, bộ ly hợp, hệ thống điện nổ và điện tín hiệu, hệ thống làm mát, các khớp xoay (chân chống, tay phanh, cần phanh, tay ga), các dây điều khiển (Dây phanh, dây ga, dây công tơ mét), các bu lông, đai ốc… Việc cần làm là kiểm tra, bảo dưỡng và điều chỉnh định kỳ, một số chi tiết kém quá thì cần sửa chữa hoặc thay thế.

1/ Thay dầu/nhớt (1.500 – 2.000 km/lần)

Ở Việt Nam, do điều kiện đường sá bụi bặm, mặt đường không tốt, các hãng xe thì khuyến cáo, nên thay dầu định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1.000 km đầu tiên buộc phải thay dầu và tiếp sau mỗi 4.000 km thay dầu một lần.Với những xe sử dụng thường xuyên khoảng 1.000 km mỗi tháng thì rút ngắn thời gian thay. Tuy nhiên trong thời gian đầu, với xe mới, nếu sau chạy rà 500 km mà thay dầu sớm thì càng tốt.

Theo các tay thợ lành nghề ở các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng, xe máy cần thay dầu sau mỗi 1.500 – 2.000 km. Riêng xe ga có hai loại dầu, dầu máy và dầu láp (dầu hộp số). Theo kinh nghiệm, 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp. Trường hợp nếu không chắc về xe của mình, hãy đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa có uy tín để được giúp đỡ.

2/ Thay dầu láp (6.000 – 8.000 km/lần)

Nhớt hộp số hay còn gọi là nhớt láp, là sản phẩm nhớt chuyên dụng riêng biệt dành cho xe tay ga. Việc thay nhớt láp, nhớt hộp số cho xe tay ga có thể nói là vô cùng quan trọng và cần thiết không thua gì thay nhớt máy. Thế nhưng yếu tố nhớt láp lại thường bị người sử dụng xe tay ga bỏ quên.

Xe ga sử dụng dây đai truyền động từ động cơ tới cầu sau, nơi mà các bánh răng sẽ tương tác để kéo bánh xe chạy. Dầu láp (dầu cầu, dầu hộp số) đảm bảo việc bôi trơn cho các bánh răng này. Không thay dầu láp sẽ dẫn tới tình trạng khô, rơ, láp hú và giảm hiệu quả truyền động của động cơ. Nặng hơn có thể dẫn tới tình trạng vỡ bánh răng, mất truyền động.

3/ Nước làm mát (kiểm tra 5.000 km/lần, châm thêm 10.000 km/lần)

Hiện tượng xe bị ì, máy có mùi khét, bốc khói ghi ngút, hay chết máy, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ nằm ở vạch đỏ… do cạn hoặc hết nước làm mát. Dung dịch nước làm mát cần kiểm tra và bổ sung sau mỗi lần bảo dưỡng xe định kỳ.

Trường hợp bị cạn, hoặc bị tắc, hoặc nước còn đầy nhưng kim đồng hồ nhiệt độ chỉ ở vạch đỏ, thì cần đưa xe đi kiểm tra hệ thống làm mát và rất có thể cần phải sục rửa két nước. Ngoài việc theo dõi kim báo nhiệt (trên phần lớn xe tay ga) thì người dùng cũng có thể quan sát trực tiếp trên bình chứa để phát hiện khi nào cần thay nước làm mát. Trong điều kiện vận hành thông thường, nên châm thêm nước làm mát sau mỗi 10.000 km.

4/ Lọc gió (6.000 – 8.000 km/lần)

Nếu như dầu nhớt là máu thì lọc gió chính là lá phổi của xe. Lọc gió giúp lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng để tạo hỗn hợp cháy. Lọc gió quá bẩn sẽ khiến nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe yếu, hụt hơi, thải ra khói đen. Việc vệ sinh lọc gió chỉ là giải pháp tạm thời. Sau 1 thời gian bụi bẩn và ẩm sẽ làm lọc gió cản gió khá nhiều, lúc này cần phải thay. Nếu chỉ xịt bụi rồi rửa và sấy thì các sợi giấy xẹp và bết vào nhau, tính năng lọc gió giảm nhiều.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì xe máy nên thay lọc gió sau 6000 – 8000 km, nhưng nếu xe di chuyển trong khu vực quá bẩn, nhiều bụi, hoặc lọc gió bị thấm nước thì nên thay sớm hơn dự định, khoảng 4000 km thì nên thay thế nếu xe chạy nhiều trong khu vực không khí ô nhiễm.

Tham khảo thông tin mua bán xe máy Honda Winner 150  ở đâu uy tín?

Mua bán xe máy

Tham khảo thông tin mua bán xe máy Honda Winner 150 tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật thông tin giá mới nhất xe máy Honda Winner 150 có mặt trên thị trường hãy xem ngay: Giá xe Honda Winner 150

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/danh-gia-honda-winner-150-xe-tay-con-dau-tien-cua-honda/44241

Tags: Honda Winner, xe máy Honda Winner, mua bán Honda Winner, đánh giá Honda Winner, xe máy Honda, giá xe Honda Winner, giá xe Honda, mua bán xe Honda, Winner 150, xe tay côn, Honda Winner 150, đánh giá Honda Winner 150, giá xe Winner 150
CongTyInNhanh.vn / Bài viết có ích
Tags: Honda Winner, xe máy Honda Winner, mua bán Honda Winner, đánh giá Honda Winner, xe máy Honda, giá xe Honda Winner, giá xe Honda, mua bán xe Honda, Winner 150, xe tay côn, Honda Winner 150, đánh giá Honda Winner 150, giá xe Winner 150
CongTyInNhanh.vn / Bài viết có ích

In tờ rơi

In tờ rơi màu
In tờ rơi màu (20/12/2017 15:30)