So sánh Honda WINNER 150 và Exciter 150 - nên chọn mua dòng xe tay côn nào?

Thứ Hai, 25/04/2016, 16:53 GMT+7

So sánh Honda WINNER 150 và Exciter 150: Nên chọn dòng xe nào

Honda Winner 150 2016 là dòng xe được người chơi xe Việt Nam mong đợi từ lâu nhưng với cái tên Winner 150 khá lạ lẫm cũng làm người mê xe có chút ngạc nhiên. Và hiện tại Winner 150 được cho là đối thủ rất mạnh của Exciter 150. Vậy hai xe tay côn này một là “Vua đường phố” còn một là dòng xe mới với nhiều điểm hấp dẫn thì bên nào sẽ chiến thắng trong cuộc đua này. Để biết thêm thông tin bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1/ Honda WINNER 150

Honda Winner 150 là dòng xe mới xuất hiện gây xôn xao ở Triển lãm xe máy 2016 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM được khai mạc ngày 7/4/2016.

Honda WINNER 150

Honda WINNER 150

Honda Winner 150 là dòng underbone tương tự Yamaha Exciter 150. Xe sẽ được bán ở Việt Nam vào tháng 6 năm nay với 2 phiên bản và 4 màu.

Honda Winner cũng là mẫu xe côn tay 150 phân khối đầu tiên được Honda sản xuất tại Việt Nam. Xe hướng tới khách hàng trẻ tuổi, phân khúc mà Yamaha đang nắm giữ.  Được phát triển dựa trên ý tưởng về một chiếc xe thể thao cao cấp, WINNER 150 là sự kết hợp hoàn hảo của những tính năng thể thao và sự tiện dụng.

WINNER 150 có thiết kế ấn tượng và cá tính với hệ thống đèn pha LED, đèn hậu nổi bật, mặt đồng hồ tích hợp màn hình LCD hiển thị các thông tin về tốc độ.

Xe tay côn WINNER 150

Xe tay côn WINNER 150

Về công nghệ, WINNER 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Giảm xóc đơn sau tạo nên hình ảnh khỏe khoắn thể thao, hệ thống phanh đĩa kết hợp trước và sau, kính thước lốp trước 90/80 và lốp sau 120/70, dung tích bình xăng 4,5 lít.

Theo kế hoạch, Honda WINNER 150 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6 tới với hai phiên bản Thể thao và Cao cấp cùng 4 tùy chọn màu sắc, đi kèm chế độ bảo hành 30.000 km hoặc 3 năm.

Honda Winner 150 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với mẫu xe rất được ưa chuộng của Yamaha, mẫu xe Yamaha Exciter 150.

2/ Yamaha Exciter 150

Ra mắt cuối tháng 12/2014, Exciter 150 thay đổi hoàn toàn so với thế hệ 135 trước đó. Những thay đổi được đánh giá tích cực ở Exciter 150 mang lại thành công nhất định cho dòng xe này, với doanh số bán ấn tượng. Exciter 150 có thêm một số phiên bản đặc biệt như Camo, Movistar. Phiên bản GP mới được tung ra thị trường cũng nhận những thay đổi ở tem xe, trong khi các thông số không thay đổi.

Exciter 150

Exciter 150

Exciter 150 GP sở hữu thiết kế góc cạnh và có những đường nét thể thao, lấy cảm hứng từ các dòng xe phân khối lớn. Trong số các phiên bản Exciter bán ở Việt Nam từ trước đến nay, màu tem GP thường nhận được sự ưa chuộng cao của người sử dụng.

Mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được trang bị phanh đĩa cả phía trước và sau, vành đúc 17 inch. Đặc biệt, bánh sau kích thước 120/70-17 cho cảm giác thể thao hơn rất nhiều so với Exciter 135 trước đây.

Xe Yamaha Exciter 150

Xe Yamaha Exciter 150

Exciter 150 GP được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Động cơ trên Exciter có dung tích 150 cc phun xăng điện tử, đây là điểm nhấn quan trọng trên mẫu xe này, xe sử dụng xy-lanh đơn, 4van, SOHC cho sức mạnh tối đa của động cơ là 16 mã lực. Thêm vào đó, động cơ của Yamaha Exciter 150 cc còn sử dụng lọc dầu rời bằng giấy, nằm ở lốc máy bên phải.

Yamaha hướng Exciter 150 đến một mẫu xe có khả năng vận hành vượt trội, chính vì vậy không chỉ động cơ mà hệ khung sườn của xe cũng được tối ưu, nhằm mang lại khả năng cân bằng và ổn định nhất khi vận hành.

Exciter 150 được trang bị một hệ thống khung sườn được thiết kế mới hoàn toàn, cho khả năng luồn lách trên đường đô thị, cũng như chạy đường thẳng tốt. Những tinh chỉnh về độ cứng đã tạo ra một khung xe đủ chắc chắn để sử dụng cho động cơ 150cc, trong khi kết cấu xe vẫn rất gọn nhẹ. Hệ thống khung sườn trang bị trên Exciter 150 có trọng lượng nhẹ hơn cả trên dòng xe 135cc hiện tại. Trọng lượng của Exciter 150 ở mức 115 kg.

>> Xem thêm: Sự chênh lệch giữa Xe Exciter 150 Thái Lan và Việt Nam

Những lưu ý để không mất tiền khi mua xe máy mới

Khi mua một chiếc xe máy mới, ngoài giá bán, người dùng còn phải chi trả các khoản thuế, phí, các phụ tùng lắp thêm khác. Hãy dự kiến trước số tiền phải chi để khi đi mua xe không rơi vào tình cảnh “cháy túi”.

Tùy từng loại xe (xe ga hoặc xe số), thông thường chi phí phải bỏ ra để mua một chiếc xe máy đội lên từ 1 đến 2 triệu đồng, thậm chí là 5 – 7 triệu đồng so với giá niêm yết ở cửa hàng.

Lưu ý khi mua xe máy mới

Lưu ý khi mua xe máy mới

Chị Hiền – người vừa mua một chiếc Honda Vision ở cửa hàng Honda Nguyễn Trãi hơi giật mình khi dắt xe ra khỏi cửa hàng mà “tiêu” thêm vài triệu đồng so với dự kiến ban đầu.

“Xe có giá niêm yết là 29,9 triệu đồng. Nhưng tiện mình cứ rút cả 35 triệu đồng mang đi. Vậy mà về đến nhà thì cũng nhẵn không còn đồng nào vì nhiều chi phí phát sinh mà mình không biết trước như tiền chênh so với giá công bố, tiền dịch vụ làm biển số” – chị Hiền cho hay.

Cũng giống chị Hiền, anh Minh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) đi mua xe mà về trong tình trạng “cháy túi” do không tính hết được các khoản phí phát sinh.

Anh Minh kể: “Mình đi mua chiếc xe AirBlade tại Trung Tâm xe Máy. Mình cũng đã dự kiến trước là tiền xe (40 triệu), tiền thuế trước bạ 5% (2 triệu), tiền làm biển số (2 triệu). Nhưng khi đến mua xe thì vẫn phải điện về nhà để vợ mang thêm tiền đến vì xe có giá cao hơn công bố đến 4 triệu. Sau đó do mình lười nên nhờ luôn cửa hàng làm dịch vụ thuế và biển nên đóng thêm 4 triệu nữa. Tiền mua thêm lót để chân, lắp khóa điện chống trộm thêm gần 2 triệu”.

Như vậy, số tiền anh Minh chi thêm khi đến mua xe ngót chục triệu đồng. Theo anh Minh, chỉ bực nhất là cái khoản chênh do đại lý “kênh” giá. Còn các khoản khác là khoản phải chi như tiền thuế, tiền làm biển hoặc tự mình quyết định chi như lắp thêm đồ, làm dịch vụ. Có điều nếu lần sau đi mua xe, mình biết, mình chuẩn bị trước tiền thì đỡ mất thời gian.

Trên thực tế, không ai đi mua xe mà chỉ mang “chằn chặn” số tiền bằng với giá xe. Đương nhiên họ còn phải tính đến tiền thuế trước bạ, tiền làm biển. Song, vì đến cửa hàng bán xe có đủ các dịnh vụ tiện lợi nên sinh ra lười mà quyết định chi thêm nhiều khoản khác.

Anh Quý (Hà Đông – Hà Nội) người vừa “rinh” chiếc xe LEAD về tặng vợ cho biết: “Nói thật là HEAD của Honda giờ cũng giỏi làm dịch vụ và giỏi chào mời. Vừa quyết định lấy xe, ngồi làm thủ tục hóa đơn đã có người mời làm dịch vụ trọn gói đi đóng hộ thuế với làm biển, mời mua bảo hiểm. Ra nhận xe, mấy anh kỹ thuật, người “mời” lắp quây cho đỡ xước xe, anh “dọa” nếu không cuốn thêm đồng vào dây dẫn thì sẽ bị chuột cắn gây cháy xe. Rồi lắp thêm khóa điện chống trộm, giấu IC cho đỡ bị móc mất, phủ nanô, dán nilon… đủ thứ trên đời”.

Theo anh Quý, nếu cứ “gật” hết với các dịch vụ, cứ “sợ” mà lắp cho đủ những thứ họ mời thì tiền chi thêm cho một chiếc xe máy mới lên tới cả chục triệu đồng như chơi.

“Kinh nghiệm mấy lần đi mua xe của mình cho thấy: Một là, cần nắm rõ các khoản phải chi để không phải mất công, mất thời gian khi không mang đủ tiền. Hai là, lựa chọn dịch vụ, giả dụ như việc làm biển, đóng thuế, tự làm được thì cũng đỡ được tiền. Ba là, chỉ lắp thêm những thứ thấy thật cần thiết vào xe. Như vậy, mình sẽ chủ động hơn về tài chính khi đi mua một chiếc xe máy mới” – anh Quý khuyên.

>> Xem thêm: Xe máy Yamaha

“Mẹo” chạy xe côn tay trong phố

Những người mới làm quen với xe côn tay, đi trong phố, sẽ thường xuyên gặp cảnh xe bị chết máy, hoặc loay hoay ở ngã tư mãi không đi được khi đèn hiệu đã chuyển sang màu xanh. Có những người kêu trời vì đi xe côn tay trong phố, tay bị mỏi rời vì “bóp”, nhả côn. Nắm được vài nguyên tắc dưới đây sẽ khiến bạn điều khiển được chiếc xe nhẹ nhàng hơn.

“Mẹo” chạy xe côn tay trong phố

“Mẹo” chạy xe côn tay trong phố

1/ Đề-pa ở đèn đỏ

Khi đềpa, lưu ý không nhả côn hết cỡ, thường dẫn tới chết máy. Trước khi nhả côn, phải lên ga tầm vòng tua máy 1.500 - 2.000 vòng/phút nhưng trong quá trình nhả côn phải giữ đều ga giúp xe lăn bánh.

Khi xe đạt được tốc độ thì nhả hết côn và vào số. Lưu ý, nếu xe đã đạt được tốc độ cao thì lúc vào những cấp số cao không cần phải giữ lại côn mà có thể nhả hết côn (còn gọi là bắn côn) để cho xe chạy bốc hơn, mạnh và nhanh hơn.

2/ Chạy xe lúc đông người và tắc đường

Khi chạy xe trong phố đông, những người mới lái thường để xe bị chết máy vì phối hợp côn – ga không đều. Bạn nhớ rằng, để sang số, côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa tay phải bóp côn hết vào.

Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp sẽ cảm thấy việc sang số rất nặng và khó nhọc do tay côn của xe chưa được bóp hết vào. Khi nhả côn để xe chuyển động, phải phối hợp nhịp nhàng giữa tay ga và tay côn để việc sang số diễn ra êm ái. Chỉ khi thực hiện đúng thao tác "nhả côn lên ga " (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp tăng ga), côn mới không bị mài mòn, máy mới khoẻ, tránh bị ì.

Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.

3/ Để đỡ mỏi tay côn

Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, khi xe đã chạy và việc chuyển số hoàn tất, hãy buông tay côn ra hoàn toàn. Nếu cứ giữ tay côn (thói quen này thường ở thời gian đầu của người mới lái xe) sẽ làm giảm tuổi thọ của các lá côn.

4/ Để xe không bị ì

Trong quá trình chạy, nếu xe chưa đủ tốc độ mà người lái đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, tăng ga xe không tăng tốc mạnh như mong muốn được, tức là chạy ép số. Vì thế, ta cần tạo đà cho xe bằng cách bóp nhẹ côn vẫn giữ ga vài giây và buông, lúc đó xe sẽ bóc vọt lên phù hợp với tốc độ bị thiếu, nếu ko đủ lực thì phải về lại số.

Về số không phù hợp với tốc độ xe đang chạy sẽ bị kêu. Ví dụ: bạn đang chạy với tốc độ 50km/h mà về số 4 hoặc 3 sẽ bị kêu róp róp, nên muốn về số 4 hoặc 3 thì phải giảm ga hạ tốc độ xe còn 40km về số 4, 30km/h về số 3 và tương tự cho các cấp số khác

Khi vận hành cần lưu ý sự tương thích giữa số và tốc độ xe. Cụ thể: số 1 tương ứng với tốc độ 5 - 10km/h, số 2: 10 - 20km/h, số 3: 20 - 30km/h, số 4: 30 - 40km/h, số 5: 40-50km/h, số 6: trên 50km/h.

Tham khảo thông tin mua bán xe máy ở đâu uy tín?

Mua bán xe máy

Tham khảo thông tin mua bán xe máy tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật thông tin giá mới nhất về dòng xe máy có mặt trên thị trường hãy xem ngay: Giá Xe Exciter

 Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/so-sanh-honda-winner-150-va-exciter-150-nen-chon-mua-dong-xe-tay-con-nao/44205

Tags: Exciter 150 cũ, mua bán exciter 150 cũ, mua exciter 150 cũ, Chọn mua xe Exciter 150, exciter 150, lỗi xe exciter 150, mua bán Suzuki Raider, mua bán xe Exciter 150, mua bán xe máy cũ, mua bán xe Yamaha, Suzuki Raider, Xe côn tay, Xe Exciter, xe exciter 1
CongTyInNhanh.vn / Chuyên trang mua sắm
Tags: Exciter 150 cũ, mua bán exciter 150 cũ, mua exciter 150 cũ, Chọn mua xe Exciter 150, exciter 150, lỗi xe exciter 150, mua bán Suzuki Raider, mua bán xe Exciter 150, mua bán xe máy cũ, mua bán xe Yamaha, Suzuki Raider, Xe côn tay, Xe Exciter, xe exciter 1
CongTyInNhanh.vn / Chuyên trang mua sắm

In tờ rơi

In tờ rơi màu
In tờ rơi màu (20/12/2017 15:30)