Những tiêu chí chọn mua xe Mazda 3 cũ không sợ lầm

Thứ Năm, 19/05/2016, 16:10 GMT+7

Đánh giá xe Mazda3 trước khi chọn mua: Chỉ dành cho kẻ "chịu chơi"

Ngoài những điểm khác nhau về ngoại thất và trang bị thì hầu như cả 3 phiên bản của Mazda3  đều tương đồng nhau. Trong đó phiên bản cao cấp nhất full-option được trang bị nhiều tiện nghi, thể hiện chất chơi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đánh giá xe Mazda3 trước khi chọn mua: Chỉ dành cho kẻ

Đánh giá xe Mazda3 trước khi chọn mua: Chỉ dành cho kẻ "chịu chơi"

Ngoại thất

Được thiết kế dựa trên cảm hứng về hình dáng chuyển động của loài báo đốm với sức mạnh tốc độ và vẻ đẹp cơ bắp trong tư thế săn mồi, các chuyên gia đánh giá xe Mazda 3 mang một diện mạo mạnh mẽ, sống động và tràn đầy năng lượng trong từng khoảng khắc di chuyển hay đứng yên.

Phiên bản động cơ 2.0L sở hữu đèn pha Bi-Xenon có khả năng tự động điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái cùng hệ thống rửa đèn pha, đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED. Những trang bị này không có trên hai phiên bản động cơ 1.5L. Ngoài ra, phiên bản cao cấp này còn được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch thể thao cùng lốp xe 215/45 R18. Hai phiên bản còn lại được trang bị la-zăng 16 inch.

Đầu xe được thiết kế theo đặc trưng của các dòng xe Mazda với lưới tản nhiệt liền mạch viền crom cùng cụm đèn pha sắc sảo tạo cái nhìn ấn tượng và thu hút. Ngoài ra cụm đèn sương mù cũng được viền crom sáng.

Đuôi xe của Mazda3 phiên bản 2.0 trông có vẻ kém “uy lực” hơn so với đối thủ Altis 2.0 do thiết kế ống xả giấu bên dưới. Tuy nhiên để bù lại nhược điểm này, cản sau của Mazda3 được thiết kế tối màu giúp xe chắc chắn và năng động hơn.

>> Xem thêm: Mua xe Mazda 3 cũ

Nội thất

Được đánh giá là một trong 10 mẫu xe sở hữu thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2014, Mazda3 hướng đến việc lấy lòng những khách hàng trẻ tuổi với màn hình trung tâm phong cách máy tính bảng hiện đại, ghế xe thể thao cùng đường chỉ may đỏ nổi bật và những nét cách điệu, vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp...

Những điểm khác nhau trong khoang cabin giữa 3 phiên bản gồm ghế lái chỉnh điện và màn hình hiển thị tốc độ ở phiên bản động cơ 2.0L. Còn lại các trang bị khác như màn hình DVD, cửa sổ trời, lẫy chuyển số... đều có ở cả 3 phiên bản.

Mazda3 phiên bản sedan sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.580 x 1.795 x 1.455 (mm), dài hơn phiên bản hatchback 120mm (4.460mm). Cả 2 phiên bản sedan và hatchback đều chung chiều dài cơ sở 2.700 mm. Các phiên bản của Mazda3 đều sở hữu ghế ngồi bọc da cao cấp với những đường chỉ khâu màu đỏ thể thao. Hàng ghế phía trước được thiết kế thể thao với phần vai cách điệu, trong khi đó hàng ghế xe phía sau rộng rãi với 3 người ngồi cùng tựa đầu cho cả 3 vị trí.

Điểm dễ nhận thấy ở bảng tablo của Mazda3 là thiết kế đẹp và tính tiện dụng với không có quá nhiều các nút điều khiển, các cụm hệ thống được bố trí riêng biệt giúp thao tác dễ dàng. Ngoài ra trên bảng tablo còn có đường viền nhôm phân chia bề mặt tablo thành hai phần tạo điểm nhấn thể thao.

Mazda 3  sở hữu vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím điều khiển chức năng đàm thoại rảnh tay và hệ thống âm thanh mang đến sự tiện dụng cho người dùng. Cả 3 phiên bản của Mazda3 đều được trang bị lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng.

Sự phá cách trong thiết kế giúp Mazda3 trở nên thu hút đối với những người trẻ tuổi. Bảng đồng hồ được thiết kế tương phản màu sắc và trang trí bằng những đường viền nhôm giúp tăng tính thể thao cho xe.

Cả 4 vị trí bệ gác tay trên cửa xe đều được bọc da. Đặc biệt chi tiết ốp nhựa bóng trên hai cửa trước của Mazda3 liền mạch bới bảng tablo thể hiện hình ảnh một đôi cánh như chính logo của Mazda.

Nội thất Mazda 3

Nội thất Mazda 3

Cả 3 phiên bản đều được trang bị đồng đều các thiết bị tiện nghi gồm hệ thống âm thanh 6 loa, đầu DVD/Mp3/Radio, kết nối AUX/USB và tích hợp điện thoại rảnh tay, hệ thống điều khiển trung tâm COMMANDER kết nối với màn hình LCD 7 inch.

Với cửa sổ trời chỉnh điện, mẫu sedan của hãng xe Nhật Bản thêm đậm “chất chơi”. Cả hàng ghế trước và sau đều được trang bị đèn trần xe giúp chiếu sáng tốt hơn khi trời tối.

Khoang hành lý trên Mazda3 khá rộng rãi với thể tích 414L ở phiên bản sedan và 314L ở phiên bản hatchback. Đặc biệt khi hàng ghế thứ 2 được gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp người dùng chứa được nhiều đồ hơn.

Vận hành, cảm giác lái & an toàn

Mazda3  gồm 2 phiên bản động cơ, trong đó bản động cơ 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực và momen xoắn 144Nm; phiên bản động cơ 2.0L có công suất tối đa 155 mã lực và momen xoắn cực đại 200Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp giảm tiêu hao nhiên liệu.

Các trang bị an toàn trên Mazda 3 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống chống trượt TSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, 6 túi khí... Mazda3  được chứng nhận là một trong những mẫu sedan an toàn nhất (Top Safety Pick 2014) của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) và chứng chỉ an toàn 5 sao của tổ chức EURO NCAP.

Đánh giá chung

Với những ưu điểm về thiết kế, trang bị tiện nghi cùng tính năng an toàn, các chuyên gia đánh giá Mazda3 thực sự là một lựa chọn thích hợp dành cho những khách hàng trẻ tuổi “chịu chơi”.

Mua ô tô Mazda 3 cũ theo tiêu chí nào để không bị lầm?

Giá thành, kiểu xe, mức tiêu hao nhiên liệu, thương hiệu, màu xe, giá trị bán lại... đều là những tiêu chí cơ bản mà bạn cần nghĩ tới khi mua một chiếc xe Mazda 3 cũ.

Mua ô tô Mazda 3 cũ theo tiêu chí nào để không bị lầm?

Mua ô tô Mazda 3 cũ theo tiêu chí nào để không bị lầm?

  1. Giá thành

Tiêu chí đầu tiên được nhiều người nghĩ tới và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc xe ôtô cũ chính là giá cả. Mua một chiếc xe với tầm tiền nào phù thuộc vào điều kiện tài chính của bạn.

Nhiều cuộc khảo sát về yếu tố quyết định đi đến mua xe của người tiêu dùng đều nhắc đến giá cả đầu tiên. Thực tế, bạn nên mua những chiếc xe ở tầm tiền mà mình đang có, ví dụ khoảng từ 300 đến 500 triệu đồng, 600 đến 800 triệu hay từ 800 đến 1 tỷ đồng.

Thường thì người tiêu dùng xác định mua xe ở tầm giá nào rồi mới nghĩ đến chọn kiểu xe nào, hãng nào, màu nào trong tầm giá đó.

  1. Mục đích sử dụng

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng xe khác nhau: sedan, hatchback, coupe, đa dụng (MPV), thể thao việt dã (SUV), bán tải (pick-up), xe “xanh”…, nên trước tiên, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và túi tiền của cá nhân và gia đình để đưa ra lựa chọn chính xác.

Nếu bạn cần một chiếc xe linh hoạt, đa dụng và có thể xuất hiện thật “hầm hố” trước mọi người, hãy chọn dòng SUV. Nếu bạn muốn có một chiếc xe thực dụng, có cốp sau, thì dòng sedan là một gợi ý tuyệt vời. Nếu bạn thích loại xe nhỏ nhưng thể thao, dòng hatchback hoặc coupe là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn là người mê offroad, còn chần chừ gì mà không chọn xe hai cầu (4x4) - SUV hoặc bán tải...

Cũng đừng vì sở thích cá nhân mà quên đi mục đích sử dụng thực tế. Ví dụ, bạn thường xuyên cùng gia đình về quê, hay đi du lịch thì nên mua một chiếc MPV hay SUV, thay vì một chiếc xe nhỏ hoặc sedan chỉ chở được tối đa 4 người.

  1. Mức tiêu hao nhiên liệu

Nhiên liệu chiếm một phần khá lớn trong tổng chi phí “nuôi” xe, nên bạn cần tìm hiểu kỹ mức tiêu hao nhiên liệu mà hãng công bố và số liệu thực tế (kết quả chạy thử, tham khảo ý kiến của những người đã dùng xe...). Nhìn chung, loại xe thể thao động cơ khoẻ, tăng tốc nhanh hoặc xe cồng kềnh sẽ hao xăng hơn loại sedan hoặc hatchback gia đình.

  1. Chọn màu xe

Vấn đề màu sắc đôi khi không chỉ đơn giản là chọn màu bạn thích nhất trong bảng màu của hãng xe. Màu sắc có vai trò không nhỏ quyết định xe bạn có dễ sang nhượng không. Những màu phổ biến như bạc/ghi, đen và trắng sẽ dễ bán và bán được giá hơn.

  1. Vấn đề an toàn

Bạn mua ôtô cũ vì muốn được di chuyển một cách an toàn và tiện nghi. Do đó, không thể bỏ qua các vấn đề an toàn khi mua xe. Lời giới thiệu của các nhân viên bán xe rõ ràng khó có tính thuyết phục, bởi tất nhiên họ muốn bán được xe thì phải quảng cáo. Bạn nên tham khảo bảng đánh giá, xếp hạng an toàn của các tổ chức độc lập uy tín, như Hiệp hội đánh giá an toàn xe mới (NCAP) của châu Âu, Viện bảo hiểm an toàn giao thông (IIHS) của Mỹ, hay tạp chí Consumer Reports.

  1. Chế độ bảo hành

Khi mua xe, tuỳ loại xe mà các dịch vụ này sẽ thay đổi, chỉ khi có trục trặc xảy ra, chủ xe mới thấy sự khác biệt. Bình thường, khách mua xe nào cũng muốn chế độ bảo hành kéo dài càng lâu càng tốt, càng nhiều km càng tốt.

Các hãng xe khác nhau sẽ có chế độ bảo hành, bảo dưỡng khác nhau. Bạn cũng nên tham khảo xem chiếc xe mà mình định mua của hãng xe có dịch vụ, cơ sở vật chất, chế độ bảo hành có tiện lợi và tốt không.

  1. Thương hiệu

Quyết định mua xe của thương hiệu nào là một quyết định khó khăn. Các thương hiệu mới hoặc không “nổi như cồn” thường sẽ quyến rũ bạn ở giá bán hấp dẫn. Bạn cần cực kỳ tỉnh táo trước sự mời gọi này. Lựa chọn an toàn nhất vẫn là xe của những thương hiệu có bề dày và có uy tín trên thị trường.

Thương hiệu có vai trò quyết định cho “giá trị bán lại” của chiếc xe. Một chiếc xe thuộc thương hiệu nổi tiếng hoặc được ưa chuộng trên thị trường sẽ dễ bán hơn và giữ giá khi bạn có nhu cầu đổi xe.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ giá rẻ

Những sai lầm hay gặp khi sử dụng và bảo dưỡng xe ô tô

Dưới đây là những sai lầm mà các bạn thường mắc phải trong khi sử dụng và bảo dưỡng xe ô tô, đồng thời gợi ý cách khắc phục những lỗi đó.

Những sai lầm hay gặp khi sử dụng và bảo dưỡng xe ô tô

Những sai lầm hay gặp khi sử dụng và bảo dưỡng xe ô tô

Đổ nhầm nhiên liệu

Có rất nhiều trường hợp người sử dụng xe đổ nhầm xăng cho chiếc xe sử dụng động cơ Diesel của mình. Khi đổ nhầm xăng cho động cơ dầu, tùy vào lượng dầu còn lại trong bình nhiên liệu, xe sẽ hoạt động cho đến khi hết dầu và sẽ bị chết máy. Lý do xăng có tỉ số ốc-tan cao nên có tính chống kích nổ, khi xe sử dụng hết lượng dầu trong bình cho đến khi xăng vào buồng đốt và không thể kích nổ được nên động cơ sẽ ngừng hoạt động.

Khi phát hiện trường hợp này nếu chưa khởi động xe, bạn nên hút hết xăng ra ngoài sau đó đổ lại dầu mới vào và xe sẽ hoạt động bình thường. Trường hợp sử dụng xe và bị chết máy, hãy gọi xe cứu hộ để đưa xe bạn đến gara để xử lý sự cố. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là nên cẩn thận khi đổ nhiên liệu, dán decal loại nhiên liệu lên nắp bình...

Trường hợp động cơ sử dụng xăng bị đổ nhầm dầu sẽ ảnh hưởng không đáng kể, bởi vì nó có bugi để đốt cháy nhiên liệu, hậu quả chỉ là khói đen ra hơi nhiều hơn do dầu bị đốt cháy và máy cũng yếu hơn. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên chủ động rút hết cạn bình nhiên liệu ra ngoài, sau đó nổ máy để đốt cháy hết phần nhiên liệu còn tồn đọng trong các ống dẫn, rồi cho xăng mới vào để đảm bảo động cơ hoạt động tốt nhất.

Thay nhớt máy khi đã cạn

Một số người sử dụng xe không nắm rõ cách sử dụng và đã chạy xe cho tới khi xe báo hết dầu đến trạm bảo dưỡng xe ô tô để thay mới. Trường hợp này rất nguy hiểm vì thiếu dầu động cơ có thể dẫn đến bó kẹt máy do thiếu dầu bôi trơn, làm hư hại các chi tiết máy mà giảm tuổi thọ động cơ.

Hơn nữa, khi dầu động cơ đã tới mức cạn, dưới đáy cacte lúc này toàn là cặn bẩn và chúng dễ dàng gây tắc nghẽn bộ lọc cùng đường ống dẫn dầu dẫn đến thiếu dầu bôi trơn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chi tiết máy.

Khi gặp trường hợp này, tốt nhất bạn nên đem xe đến trung tâm bảo dưỡng để thay thế dầu cũng như bộ lọc dầu mới. Trường hợp lớp cặn bẩn quá dày, hãy tháo gỡ cacte để được làm sạch lớp cặn bẩn và thay thế dầu cùng bộ lọc dầu mới.

Đổ xăng không đúng tiêu chuẩn

Nhiều trường hợp người sử dụng xe không quan tâm đến tiêu chuẩn nhiên liệu của xe và nghĩ loại xăng nào cũng được. Không phải tự nhiên mà các nhà sản xuất khuyến cáo tiêu chuẩn nhiên liệu sử dụng cho xe. Các xe cao cấp yêu cầu sử dụng xăng A95 mà bạn lại đổ xăng A92 hoặc thấp hơn, điều này không những không tiết kiệm mà còn mất thêm tiền vì điều đó.

Lý do loại xăng có chỉ số octan thấp hơn sẽ khiến động cơ phải hoạt động nhiều hơn để đạt hiệu suất ngang bằng với loại xăng cao cấp và điều này gây tốn nhiên liệu hơn. Trường hợp tệ hơn, khi sử dụng loại xăng có chỉ số octan kém có thể gây hiện tượng kích nổ (rooc máy).

Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng loại nhiên liệu cùng các loại dầu và các dung dịch cho xe đúng theo tiêu chuẩn mà nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu có điều kiện, khoảng 10.000km vận hành bạn hãy đổ thêm 1 chai dung dịch làm sạch nhiên liệu chính hãng khi đi đổ xăng hoặc dầu.

Ưu tiên thay lốp mới cho bánh trước

Thông thường khi thay lốp xe mới, nhiều người thường nghĩ bánh trước chịu áp lực nhiều và mau mòn nên sẽ ưu tiên thay cặp lốp phía trước. Thực chất việc làm này là sai lầm vì xe của bạn có thể bị trượt nhanh hơn khi đi qua một vũng nước, ổ gà và gây mất an toàn. Các số liệu thống kê tại các cửa hàng lốp xe cũng cho thấy nhiều tình trạng lái xe không an toàn với cặp lốp mới phía trước và lốp cũ phía sau.

Nếu có ý định thay một cặp lốp xe mới, bạn hãy thay cặp lốp mới này cho hai bánh xe phía sau, còn cặp phía sau mòn ít thì chuyển ra trước. Nếu có điều kiện thì bạn nên thay mới luôn 4 bánh xe.

Quên kiểm tra và thay các loại dung dịch cần thiết

Nhiều người sử dụng xe không thường xuyên quan tâm đến tình trạng của xe sau thời gian làm việc dài. Nhiều người sử dụng xe thậm chí không quan tâm đến thời gian thay thế dầu động cơ, các loại dung dịch làm mát hoặc không biết cách kiểm tra chúng. Điều này đôi khi sẽ khiến bạn chịu một tổn thất lớn do xe bị hư hại nặng do thiếu dầu máy, thiếu dung dịch làm mát...

Khi sử dụng chiếc xe, bạn phải thường xuyên quan tâm và chăm sóc chiếc xe của mình, hãy nhớ kiểm tra bảo dưỡng định kỳ để phát hiện những dấu hiệu hư hỏng sớm nhất và kịp thời khắc phục nhằm giảm chi phí tối đa.

Tham khảo mua bán xe Mazda 3 cũ giá rẻ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Mazda 3 cũ giá rẻ, chất lượng, xem ngay: Mazda 3 cũ

Nguồn: https://xeotocugiare.com/nhung-tieu-chi-chon-mua-xe-mazda-3-cu-khong-so-lam-157.html

Tags: ôtô, ôtô cũ, chọn mua ôtô, chọn mua ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, mua bán xe Mazda, xe Mazda 3, xe ôtô Mazda 3, mua bán xe Mazda 3, Mazda 3 cũ, xe Mazda 3 cũ, Mazda 3 cũ giá rẻ, xe Mazda 3 cũ giá rẻ, kiểm tra xe Mazda 3 cũ, chống trơn trươt khi lái ôtô
CongTyInNhanh.vn / Chuyên trang mua sắm
Tags: ôtô, ôtô cũ, chọn mua ôtô, chọn mua ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, mua bán xe Mazda, xe Mazda 3, xe ôtô Mazda 3, mua bán xe Mazda 3, Mazda 3 cũ, xe Mazda 3 cũ, Mazda 3 cũ giá rẻ, xe Mazda 3 cũ giá rẻ, kiểm tra xe Mazda 3 cũ, chống trơn trươt khi lái ôtô
CongTyInNhanh.vn / Chuyên trang mua sắm

In tờ rơi

In tờ rơi màu
In tờ rơi màu (20/12/2017 15:30)